Đánh giá Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản tốt nhất 2014

Phần mềm cũng cho phép người dùng giả lập hệ thống âm thanh theo môi trường xung quanh khá tiện dụng. Tuy nhiên, máy chưa hỗ trợ các bộ giải mã codec pX và AC3.


Note 10.1 phiên bản mới có kiểu dáng mỏng nhẹ hơn, bút S Pen hỗ trợ thêm các tính năng tiện dụng cùng khả năng chạy đa nhiệm hấp dẫn.

Note 10.1 phiên bản 2014 có rất nhiều điểm tương đồng với Note 3 về thiết kế, yếu tố giúp Samsung nhấn mạnh tính nhất quán của các dòng sản phẩm không phân biệt kích thước màn hình. Đây có thể coi là dòng máy tính bảng màn hình 10,1 inch có thiết kế hấp dẫn nhất mà Samsung từng sản xuất đi kèm là cấu hình mạnh mẽ, màn hình siêu nét, khả năng nhắn tin gọi điện như di động thông thường và đặc biệt nhất là ghi chú độc đáo với bút viết S Pen thế hệ mới.

Note 10.1 có độ mỏng 7,9 mm, cân nặng 535 gram. Máy có kích thước 10,1 inch đi cùng là độ phân giải cao hơn cả chuẩn Full HD 2.560 x 1.600 pixel tương tự như Google Nexus 10. Về cấu hình, Note 10.1 sử dụng chip Octa 8 nhân của Samsung với tốc độ 1,9 GHz và RAM lớn nhất trên thiết bị di động hiện nay là 3 GB. Mặt sau là camera 8 megapixel còn phía trước có máy ảnh 2 “chấm”. Máy được trang bị các bộ nhớ trong dung lượng 16 GB cùng khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ dung lượng tối đa 64 GB.

Note 10.1 2014 Edition tạo ấn tượng hoàn toàn khác biệt so với phiên bản 2013 ngay từ khi cầm trên tay lần đầu tiên. Trong khi phiên bản cũ có nhiều nét bo tròn, thêm dải loa phía trước hai bên tạo cảm giác cồng kềnh thì model mới gọn gàng hơn hẳn, nét thiết kế trung tính hơn và phù hợp với cả người dùng là nam và nữ khi chọn màu sắc đen hoặc trắng. Cân nặng của model mới chỉ còn 535 gram giúp cầm trên hai tay rất thoải mái. Dù vậy, nếu cầm bằng một tay, người dùng chỉ có thể sử dụng theo chiều dọc trong khi chiều ngang hơi mất cân bằng và tạo cảm giác nặng khá rõ.

Ngoài độ mỏng ấn tượng hơn là 7,9 mm, Note 10.1 2014 cũng có một nâng cấp về thiết kế đáng chú ý khác là viền màn hình mỏng giúp máy gọn gàng hơn. Phần viền hai bên mỏng hơn một chút so với phần trên và dưới nhưng vẫn đủ để ngón tay tỳ vào mà không chạm đến màn hình trong quá trình sử dụng.

Khi nhìn từ mặt sau, không khó để nhận biết mẫu máy tính bảng mới của Samsung thuộc dòng Note bởi triết lý thiết kế giống hoàn toàn so với Note 3. Chất liệu nhựa giả da vân nổi sần giúp người dùng cầm máy chắc chắn, ít bám dính mồ hôi và bụi bẩn cũng như tạo cảm giác sang trọng hơn so với loại nhựa trơn bóng. Ở gần các cạnh là các vết chỉ may được làm giả. Nổi bật ở gần mép trên của mặt sau là camera với đèn flash LED tích hợp.

Ở phần viền máy, Samsung cũng chọn cách thiết kế mạ kim loại với nhiều rãnh nhỏ tương tự như Galaxy Note 3 và Galaxy S4. Phía cạnh trên là phím nguồn, tăng giảm âm lượng và cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị điện tử. Ngay cạnh trái là giắc cắm tai còn bên phải là khe cắm thẻ nhớ microSD, microSIM, hộc cắm bút S PEN. Đáng chú ý là thế hệ mới bút S Pen có thể cắm vào máy theo hai chiều khác nhau thuận tiện hơn so với chỉ một chiều như thế hệ cũ.

Giống như nhiều tablet chạy Android cỡ khoảng 10 inch khác, Galaxy Note 10.1 thực sự chỉ phù hợp để sử dụng theo chiều ngang. Do tỷ lệ màn hình 16:10 khá dài nên khi cầm dọc mất sự cân đối cần thiết và cũng khá khó theo dõi. Chính vì vậy, nhà sản xuất cũng bố trí để tối ưu cho kiểu dùng nằm ngang với phím Home, hai phím cảm ứng hai bên tuyền thống cũng như logo Samsung, camera trước và cảm biến sáng phía trên.

Không bố trí loa trực diện ở mặt trước như phiên bản 2013, model mới đưa ra hai cạnh bên cùng chất lượng tốt hơn đáng kể. Âm lượng của loa khá lớn và hơi thiên về âm treble nên tiếng khá trong, phù hợp nghe các loại nhạc nhẹ. Thiết bị nhờ vậy rất phù hợp cho nhu cầu giải trí cá nhân trong các không gian ít ồn ào.

Phần mềm nghe nhạc đi kèm với giao diện TouchWiz của Note 10.1 có khá nhiều tình năng, hỗ trợ nhiều loại định dạng tập tin bao gồm cả loại chất lượng cao FLAC và Wave. Một điểm khá thú vị là trình nghe nhạc này có thể hỗ trợ phát theo thư mục mà người dùng sao chép vào, tính năng vốn chỉ có với các ứng dụng nghe nhạc của bên thứ 3. Phần mềm cũng cho phép người dùng giả lập hệ thống âm thanh theo môi trường xung quanh khá tiện dụng. Tuy nhiên, máy chưa hỗ trợ các bộ giải mã codec pX và AC3.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *